Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2016

Thế nào là mẫu catalogue sáng tạo chuyên nghiệp

Đơn giản, sáng tạo, đẹp và chuyên nghiệp. Đó là những yêu cầu thường gặp từ khách hàng. Nói thật, yêu cầu thoạt nghe nó nhẹ nhàng ngắn gọn nhưng mà không hiểu được ! Đương nhiên ai cũng muốn đẹp, muốn chuyên nghiệp…nhưng để định hình, truyền đạt và thể hiện thì vô cùng trừu tượng. Qua bài viết “mẫu catalogue sáng tạo chuyên nghiệp”, tôi sẽ giúp bạn định hình được ý tưởng thiết kế catalogue.

Mẫu catalogue sáng tạo chuyên nghiệp.

Đôi khi nhận được yêu cầu từ sếp: cần thiết kế mẫu catalogue sáng tạo và chuyên nghiệp.
Đôi lúc nhận được yêu cầu từ phía khách hàng: Làm cho chị mẫu catalogue đẹp, khoa học, sáng tạo, nghệ thuật, sang trọng…
Tuy vậy, khái niệm về cái đẹp, đơn giản, sang trọng, chuyên nghiệp …của mỗi người là rất khác nhau. Có người chỉ cần thiết kế catalogue trắng đen thì họ cho là đơn giản và phá cách, cũng có người thích mẫu catalogue brochure của mình đầy màu sắc, cũng có bạn thích phong cách vintage & retro và cũng có khách hàng rất ngược đời, thích thiết kế catalogue chỉ toàn chữ chứ không có hình, rồi sau đó dùng loại giấy mỹ thuật để in cho đẳng cấp.




Rất nhiều quan điểm, rất nhiều trường phái, rất nhiều sở thích. Cho nên, khi bạn yêu cầu designer thiết kế mẫu catalogue đơn giản sáng tạo chuyên nghiệp gì đó thì rất khó để chúng tôi hiểu bạn cần gì.
Vì vậy, chúng ta điểm qua bài viết này, để có được những ý tưởng đề xuất đầu tiên. Biến cái nhu cầu trừu tượng thành một Briefcase để các designer thực hiện đúng.
01. Logo chi phối tất cả: Chắc chắn công ty bạn đã có logo rồi đúng không ? Mẫu thiết kế logo rất quan trọng, nó chi phối cách bố trí và logic thiết kế của mẫu catalogue. Ví như mẫu logo có nét tròn, thì nên thiết kế bố cục catalogue là những đường cong. Hoặc màu của logo là màu xanh dương thì nên chọn màu chủ đạo, điểm nhấn đồng màu với logo.
02. Màu sắc: màu catalogue đương nhiên phải phù hợp với màu logo. Nhưng trong thiết kế catalogue, chúng ta có những nguyên tắc sử dụng màu sắc đối với từng ý nghĩa. Mời bạn đọc hai bài viết sau:

04. Hình ảnh: Rất quan trọng, hình ảnh phải được chụp bằng máy cơ chuyên nghiệp, đừng sử dụng iphone chụp nhé, in ra sẽ bị răng cưa. Dựa vào hình ảnh, chúng ta có thể xây dựng được nội dung, mạch logic thông tin trong việc thiết kế mẫu catalogue sáng tạo chuyên nghiệp.
05. Nội dung: Hãy định hình nội dung cho cuốn catalogue. Chúng tôi có thể làm điều này giúp bạn, tuy nhiên, chỉ có bạn mới hiểu rõ từng giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, dịch vụ và sản phẩm của bạn. Hãy viết ra vài dòng, chúng tôi sẽ thể hiện nó dễ dàng hơn.
06. Thiết kế catalogue: Thiết kế catalogue đương nhiên là việc của các designer. Tuy vậy, hãy kiểm soát quy trình này chặt chẽ. Bạn hãy yêu cầu demo trước một trang, thấy hợp phong cách thì làm hàng loạt. Tránh trường hợp làm xong mới cảm thấy không vừa ý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét