Thứ Năm, 28 tháng 7, 2016

Bốn bước để tăng doanh số bằng email marketing

Email marketing tương tự như phương tiện truyền thông xã hội ở chỗ nó là một công cụ tiếp thị hiệu quả nhất để theo dõi, không lãnh đạo thế hệ.

Dựa theo các số liệu thống kê được theo dõi : 2% doanh số bán được thực hiện từ lần liên lạc đầu tiên, 3% doanh số bán được thực hiện từ lần liên lạc thứ hai, 5% doanh số bán hàng được thực hiện từ lần liên lạc thứ ba, 10% doanh số bán hàng được thực hiện vào lần liên lạc thứ 4 và 80% doanh số bán hàng được thực hiện khi tiếp xúc từ 5 đến 12 lần.


Nhưng ... 48% nhân viên bán hàng không bao giờ theo dõi với một khách hàng tiềm năng; 25% nhân viên bán hàng liên lạc lần thứ 2 với khách hàng, sau đó dừng lại và chỉ 12% nhân viên bán hàng giữ liên lạc ba lần với khách hàng.


Hiệu quả theo dõi bằng bán hàng nhiều hơn, nhưng hầu hết các doanh nghiệp không theo dõi một cách đầy đủ khách hàng tiềm năng. Nhập tiếp thị qua email nhỏ giọt: Để nuôi dưỡng tiềm năng, bạn có thể gửi một loạt các email theo một lịch trình có sẵn– một chiến dịch email nhỏ giọt- tới khách hàng tiềm năng của bạn cho đến khi họ sẵn sàng mua sản phẩm.

Bây giờ, chúng ta hãy nói về cách để tạo ra các chiến dịch email nhỏ giọt hiệu quả. Nó chỉ mất bốn bước đơn giản.

 Bước 1: Chọn một chương trình phần mềm email

Bước đầu tiên là lựa chọn một chương trình tiếp thị email để sử dụng cho các chiến dịch email nhỏ giọt của bạn.
Đây là một số trong những phổ biến nhất:

MailChimp

AWeber

Constant Contact

iContact

Infusionsoft

Emma

Mỗi chương trình đều có ưu và nhược điểm, tùy thuộc vào tình hình cụ thể của bạn, bạn nên nghiên cứu chúng một cách kĩ lưỡng để xem cái nào phù hợp nhất với nhu cầu kinh doanh và ngân sách của bạn. Ví dụ, MailChimp là một chương trình thân thiện hơn giúp người mới bắt đầu trong quá trình tạo chiến dịch. Mặt khác, Aweber là phức tạp hơn một chút, nhưng nó có khả năng nâng cao hơn nhiều, có các tùy chọn miễn phí cũng như các phiên bản thanh toán cao cấp. Vì vậy bạn có thể lựa chọn chương trình phù hợp với ngân sách của bạn.

  Bước 2: Xây dựng danh sách dữ liệu email của bạn

Một khi bạn có một chương trình email, bạn cần người để gửi email tới. Bạn có thể thu thập địa chỉ email từ khách hàng tiềm năng thông qua ...

Hình thức liên lạc trên trang web của bạn

Một hình thức đăng ký email cho blog của bạn

Phương tiện truyền thông xã hội (LinkedIn, Facebook, Twitter, vv)

Cung cấp "hối lộ" (ví dụ, $ 5, 10%) để đổi lấy một địa chỉ

Thu thập thông tin liên lạc, bao gồm địa chỉ email, từ tất cả những người gọi văn phòng của bạn

Hãy chắc chắn những người cung cấp cho bạn địa chỉ mail hiểu trước rằng bạn sẽ gửi cho họ các bản tin, chào hàng, vv

Khi bạn thu thập địa chỉ email, biên dịch chúng thành một cơ sở dữ liệu để từ đó bạn có thể sử dụng nó như là danh sách người nhận email của bạn.

 Bước 3: Chọn một lịch trình gửi email

Lịch trình tiếp thị email phụ thuộc vào chu kỳ bán hàng của doanh nghiệp. Một chu kỳ bán hàng là số lượng thời gian phải mất trung bình để biến một khách hàng tiềm năng trở thành khách hang thực sự sau khi tiếp xúc đầu tiên của bạn.

Ví dụ, một doanh nghiệp có chu kỳ bán hàng từ 4-6 tuần có lẽ nên gửi email hai lần một tuần với tổng số 8-12 email. Cho một chu kỳ bán hàng ngắn hơn khoảng năm ngày, ví dụ, tôi muốn gửi email thông báo trong ngành công nghiệp có chu kỳ bán hàng dài sáu tháng hoặc lâu hơn, tôi sẽ đề nghị sử dụng email hàng tháng hoặc hai tháng một lần.

Điều quan trọng là tìm kiếm một cách thức nào để tránh rơi vào tình trạng "ra khỏi tầm nhìn, ra ​​khỏi tâm trí" khách hàng hoặctrường hợp bị đánh dấu là thư rác vì làm đầy hộp thư của họ với các email tiếp thị. Nếu bạn bị đánh dấu là thư rác,đồng nghĩa với bạn đã thất bại trong việc  tiếp thị đến khách hàng tiềm năng đó.

 Bước 4: Chọn đúng nội dung

Đây là một số ví dụ về các nội dung hiệu quả của email

-Ý kiến phản hồi tốt của khách hàng

-Mô tả các lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty

-Sự kiện hoặc giới thiệu về bối cảnh công ty của bạn

-Câu hỏi thường gặp

Thư điện tử của bạn về cơ bản có hai phần chính: dòng tiêu đề và thông điệp.

1.   Dòng tiêu đề

Trong tổng số email một người được nhận hằng ngày, dòng tiêu đề email của bạn phải thực sự tốt . Nếu nó có vẻ giống như một quảng cáo, nó sẽ bị xóa hoặc được gửi đến thư mục thư rác trước khi nó được mở ra. Dòng chủ đề của email nhỏ giọt của bạn phải thu hút được sự chú ý của người đọc, nó phải trông có vẻ  do là cá nhân và gần gũi để được người nhận mở ra .

Đây là ấn tượng đầu tiên bạn đem lại , vì vậy bạn cần làm điều đó đúng cách .

Kiểm tra các số liệu thống kê về dòng tiêu đề email:

64% người nói rằng họ mở một email vì dòng chủ đề.

Điều kiện giảm giá trong dòng tiêu đề thường được thực hiện dưới mức trung bình .

Dòng tiêu đề mang tính cá nhân có 22,2% khả năng được mở ra.

2 . Các tin nhắn

Trên trung bình , người Mỹ nhận được hơn 100 email một ngày. Điều đó có nghĩa email nhỏ giọt của bạn không phải là nơi cho các khối dài của văn bản . Triển vọng những người dùng nhìn thấy của văn bản dài ngoằng (thường ) ngay lập tức chuyển sang email cấp bách hơn . Vì vậy, luôn giữ cho nó ngắn , đơn giản, và vui vẻ. Sử dụng điểm nhấn là một cách tuyệt vời để làm cho thông điệp của bạn dễ đọc.

Hãy nhớ rằng, bạn sẽ được gửi nhiều email , vì vậy bạn không cần phải nói cho họ biết tất cả mọi thứ trong một email.

Trong thực tế, thay đổi các loại nội dung bạn gửi giúp thông điệp nội dung tiếp thị luôn mới mẻ . Ví dụ, bạn có thể bắt đầu chiến dịch nhỏ giọt email của bạn với một giới thiệu nhanh chóng cho chính mình và các nhân viên . Sau đó , thứ hai bạn có thể đi vào như thế nào bạn có thể giúp khách hàng tiềm năng của bạn. Lần thứ ba , bạn có thể gửi một vài lời chứng thực thuyết phục từ những khách hang đã hài lòng . Bạn nên giữ thông tin mới khi gửi đến họ để tiếp thị của bạn không trở nên đơn điệu.

-  Chỉ tiêu hành động của bạn:

Nghiên cứu các nhà cung cấp dịch vụ email khác nhau để tìm ra nhà cung cấp phù hợp nhất cho nhu cầu của công ty bạn.

Chuyển tất cả các địa chỉ email khách hàng tiềm năng hiện tại của bạn vào một danh sách email để bạn có thể sử dụng với các chiến dịch nhỏ giọt của bạn. Hoàn thiện việc xây dựng danh sách của bạn bằng danh sách khách hàng tiềm năng mới được mua.

Viết ra 3-5 dòng tiêu đề cho mỗi email, làm cho chúng ngắn, hấp dẫn, và cá nhân. Sau đó, lựa chọn một cái  tốt nhất mà bạn đã đưa ra. Bạn có thể làm phép kiểm tra  A / B để tìm trong đó một hoạt động tốt nhất.

Sử dụng một số ví dụ được cung cấp ở trên để đưa ra kế hoạch cho tất cả các email trong chiến dịch của bạn. Bằng cách đó bạn có thể chắc chắn toàn bộ series có một thông điệp tiếp thị gắn kết. Sau đó tạo ra bản sao ngắn và hấp dẫn cho mỗi email để kết nối các email sẽ được gửi một cách hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét